Trang chủ / Blog / [AFAMILY.VN] Dinh dưỡng vàng cho sức khỏe từ khoai lang tím

[AFAMILY.VN] Dinh dưỡng vàng cho sức khỏe từ khoai lang tím


Khoai lang tím được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi nó cung cấp các thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin và khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.


Khoai lang tím - siêu thực phẩm với nguồn dinh dưỡng dồi dào

Khoai lang tím không chỉ là món ăn ngon mà còn là loại thực phẩm "vàng" với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Ở Việt Nam, khoai lang tím được trồng nhiều ở các huyện Tam Bình, Bình Tân… tỉnh Vĩnh Long.

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh cao huyết áp

Thí nghiệm trên 18 tình nguyện viên cao huyết áp ăn khoai lang tím mỗi ngày trong 4 tuần và nhóm người gặp tình trạng tương tự nhưng không ăn, cho thấy, nhóm ăn khoai lang tím có chỉ số huyết áp giảm rõ ràng, bao gồm cả cực đại và cực tiểu. Hiệu quả này có được là nhờ hàm lượng kali dồi dào trong khoai lang tím - một chất điện giải giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể.

Hỗ trợ phòng chống ung thư

Với hàm lượng anthocyanin cao gấp 2,5 lần so với quả việt quất, và hàm lượng selen, iot cao gấp 20 lần so với các loại khoai khác, khoai lang tím giống như một chiến binh phòng ngừa ung thư và kiểm soát các tế bào ung thư hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa da  mụn nhọt

Khoai lang tím rất giàu các vitamin A, B, C, E và các dưỡng chất beta carotene, canxi, magie, kẽm, sắt… nên làn da sẽ trở nên sáng và mịn màng hơn khi ăn khoai lang tím thường xuyên. Đồng thời tình trạng khô mắt, mỏi mắt cũng giảm đi đáng kể.

Cải thiện chức năng gan

Các chất mangan, canxi, choline và nhóm vitamin A, B… trong khoai lang tím có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng gan ở người mắc các bệnh về gan, nồng độ men gan cao hoặc có nguy cơ bị viêm gan.

Người Nhật ăn khoai lang mỗi ngày

Làng Ogimi, một ngôi làng thuộc tỉnh Okinawa từ lâu đã rất nổi tiếng bởi được Tổ chức Y tế thế giới công nhận là ngôi làng thọ nhất thế giới năm 1996, với tuổi thọ trung bình là 81,2 tuổi. Một trong những bí quyết được người người dân ở đây chia sẻ, đó là ăn khoai lang hàng ngày.
Theo khảo sát, 67% thực phẩm người dân Ogimi tiêu thụ hàng ngày là khoai lang, 12% là gạo, 9% là rau củ, 6% là các loại đậu, 3% là các loại hạt khác và chỉ 2% là thịt, cá các loại.
Họ ưu tiên khoai lang bởi loại củ này chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Flavonoid được tìm thấy trong khoai lang tím với hàm lượng rất cao đã được chứng minh có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân tiểu đường type 2. Bên cạnh đó, cyanidin và peonidin là hai loại anthocyanin có trong khoai lang tím, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết, phổi và tuyến tiền liệt.

Sữa chua uống thực vật Wakai - dinh dưỡng vàng cho sức khỏe

Đón đầu thập kỷ mới của ngành dinh dưỡng thực vật với nhiều tín hiệu tích cực từ người dùng, Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng (thuộc tập đoàn Hương Sen) đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm sữa chua uống từ thực vật Wakai được lên men tự nhiên từ khoai lang tím trồng theo tiêu chuẩn xuất Nhật.
Sữa chua uống Wakai là sản phẩm sữa chua uống từ thực vật được lên men tự nhiên từ khoai lang tím nên giữ được trọn vẹn 21 vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể bao gồm các vitamin nhóm B như B12, B2, B5, B6; vitamin C. Wakai cũng bổ sung hàm lượng chất xơ dồi dào, đặc biệt thích tốt với người già và trẻ em khi khẩu phần ăn bị thiếu hụt chất xơ.
Bộ sản phẩm sữa chua uống Wakai gồm 3 sản phẩm: Sữa chua uống Wakai Kids vị dâu, Sữa chua uống Wakai Active hương vani, Sữa chua uống Wakai Gold bổ sung hạnh nhân.
Sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng

Địa chỉ: D2 Lô C, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Để tìm hiểu thêm thông tin về sữa chua uống thực vật Wakai, vui lòng tham khảo tại:
Website: https://suathucvatwakai.vn/
Hotline: 0812328855