Trang chủ / Blog / [GUU.vn] Sữa chua uống thực vật lên men từ khoai lang tím giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

[GUU.vn] Sữa chua uống thực vật lên men từ khoai lang tím giàu dinh dưỡng cho cả gia đình


Trong những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng các loại thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ thực vật, gần gũi với thiên nhiên để thay thế cho các sản phẩm từ động vật. Bắt nhịp xu hướng đó, Wakai lựa chọn phát triển dòng sản phẩm sữa chua uống từ thực vật, với nguyên liệu chính là khoai lang tím được trồng theo tiêu chuẩn xuất Nhật. Đặc biệt sữa chua uống Wakai sử dụng phương pháp lên men tự nhiên bằng vi khuẩn lactic giúp giữ trọn hương vị thơm ngon tự nhiên và các giá trị dinh dưỡng của khoai lang tím.
Báo điện tử Guu.vn đưa tin về sữa chua uống Wakai
Sản phẩm sữa chua uống thực vật Wakai được phát triển từ đề tài khoa học cấp nhà nước về việc “nghiên cứu công nghệ chế biến một số sản phẩm từ củ khoai lang tím giống Nhật Bản” của Viện rau quả Trung ương. Đây là thành quả của tập thể các nhà khoa học tại Viện rau quả Trung ương với mong muốn phát triển một sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe người dùng và đặc biệt là hướng đến lối sống xanh, lành mạnh.
Khoai lang tím vốn được biết đến là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong khoai lang tím có chứa vitamin C và anthocyanin là 2 chất có khả năng chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, từ đó phòng ngừa bệnh tật. Khoai lang tím cũng rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.
Wakai - Sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam
Chính vì vậy, ngoài lợi ích giống như những loại sữa chua uống khác, sữa chua uống thực vật Wakai còn bổ sung nhiều thành phần vượt trội như giàu vitamin và khoáng chất, hàm lượng chất xơ, hàm lượng tinh bột trơ được xem như chất xơ hòa tan, hoạt chất sinh học anthocyanin. Sản phẩm đã được công nhận bởi Viện an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thuộc Bộ Y tế.
Trong sữa chua uống Wakai chứa nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là B12, B2, B5, B6 hỗ trợ chống lại bệnh tim mạch. Một hộp sữa chua cung cấp 38% nhu cầu hàng ngày về photpho, 12% nhu cầu hàng ngày về magie và 18% nhu cầu hàng ngày về kali.
Chất xơ trong sữa chua uống Wakai có tác dụng hấp thụ nước và kích thích nhu động ruột, giúp giảm tình trạng táo bón. Nhất là đối với người già và trẻ em khi khẩu phần ăn thường thiếu hụt chất xơ, uống sữa chua Wakai có tác dụng điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột. Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi, từ đó giúp giảm lượng cholesterol trong máu.
Chất xơ cũng có tác dụng làm tinh bột lưu lại lâu hơn trong dạ dày tạo cảm giác no, làm chậm quá trình phân giải và hấp thu glucose. Từ đó, lượng đường trong máu tăng lên từ từ, không tăng lên đột ngột nên điều hòa được lượng đường huyết, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.
Bên cạnh những tác dụng trên, trong sữa chua uống Wakai còn chứa thành phần anthocyanin giúp sữa có màu tím hồng tự nhiên. Anthocyanin cũng là một hoạt chất sinh học có khả năng ngăn ngừa lão hóa, chống lại gốc tự do, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, phòng chống ung thư.

Sữa thực vật Wakai mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua uống Wakai là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho các loại sữa bò, sữa dê trên thị trường. Vì không có cholesterol, không chứa lactose và rất ít chất béo bão hòa nên các sản phẩm sữa thực vật hữu cơ khá phù hợp với những người theo xu hướng sống xanh, dị ứng với lactose có trong sữa, sợ béo, bị các bệnh tim mạch, tiểu đường,… Sản phẩm có thể dùng cho mọi đối tượng, từ trẻ em tới người lớn tuổi.
Sữa chua uống thực vật Wakai gồm 3 sản phẩm: Sữa chua uống thực vật Wakai Kids vị dâu, sữa chua uống thực vật Wakai Active hương Vani, sữa chua uống thực vật Wakai Gold bổ sung hạnh nhân. Sản phẩm được đóng thành dạng hộp, lon, chai rất tiện lợi để mang đi học, đi làm hoặc đi chơi.
Sữa chua uống Wakai là sản phẩm sữa thực vật đầu tiên tại Việt Nam được lên men tự nhiên từ khoai lang tím. Wakai giữ được trọn vẹn 21 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giàu chất xơ tự nhiên, và hàm lượng chất chống oxy hóa cao.
Sữa chua uống thực vật Wakai có thể tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, các hệ thống siêu thị hoặc các trang bán hàng điện tử.
Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng tham khảo tại:
Hotline: 0812328855